การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
โดย อาจารย์พรรณวดี ประยงค์
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร
คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อาจารย์นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล
นักจัดรายการ/นักเขียน
***วิชานี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ***
ส่วนแรก เหมาะสำหรับผู้ดูแลส่วนงานประชาสัมพันธ์องค์กรผ่านสื่อใหม่
ส่วนที่สอง เหมาะสำหรับข้าราชการและบุคลากรทุกท่าน

โดย อาจารย์อติวัฒน์ พรหมาสา
อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาจิตวิทยา สาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
ดร.จรีพร โชติพิบูลย์ทรัพย์
อาจารย์พิเศษด้านมนุษยสัมพันธ์และการพัฒนาตนเอง

การพัฒนาการคิด
โดย ผศ.นพ.ณัทธร พิทยรัตน์เสถียร
อาจารย์ประจำภาควิชาจิตเวชศาสตร์
คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทักษะการวิเคราะห์ (Analytical Thinking) ความชำนาญในการคิดใคร่ครวญอย่างละเอียดรอบคอบในเรื่องราวต่าง ๆ อย่างมีเหตุผล โดยหาส่วนดี ส่วนบกพร่อง หรือ จุดเด่นจุดด้อยของเรื่องนั้นๆ แล้ว เสนอแนะสิ่งที่ดีสิ่งที่เหมาะสมนั้นอย่างยุติธรรม

รายละเอียดรายวิชา Design Thinking คือ เรื่องของทัศนคติ...ทัศนคติที่ว่าทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลง สามารถทำให้ดีขึ้นได้ Appreciative Inquiry คือการค้นหาประสบการที่ดีที่สุด มาแก้ปัญหา ตั้งคำถาม อะไรคือประสบการณ์ที่ดีที่สุดของท่านเกี่ยวกับเรื่องที่เป็นปัญหาท่านให้ความสำคัญกับอะไรที่สุด วัตถุประสงค์การเรียนรู้ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Design Thinking เรื่องของทัศนคติ ผู้สอน
โดย ดร. ภิญโญ รัตนาพันธุ์
วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศักยภาพและการคิด
รายละเอียดรายวิชา
การคิดเพื่อประสิทธิผลของงาน แสดงผลลัพธ์การเรียนรู้ ความเข้าใจนิยามประสิทธิภาพ ประสิทธิผล การวิเคราะห์กระบวนการทำงานที่ก่อให้เกิดความสูญเปล่า และผลสำเร็จหรือผลที่เกิดขึ้น โดยเทียบกับเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ที่มุ่งหวังไว้
วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้
เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลลัพธ์การเรียนรู้ นิยาม สาเหตุความสูญเปล่าในการปฏิบัติงานและเครื่องมือที่ช่วยในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ
ผู้สอน
รศ.ดร.ณฐา คุปตัษเฐียร
ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อสร้างนวัตกรรม มีความจำเป็นต่อธุรกิจที่ต้องการส่งเสริมพนักงานให้มีทักษะเพื่อให้องค์กรสามารถแก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้ มีการพัฒนากลยุทธ์ใหม่ ๆ
และผลักดันการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร
